Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

5 Kinh nghiệm chăm bé sơ sinh mùa hè cực chuẩn

Chăm con mùa hè quả thật là rất vất vả các mẹ nhỉ?  Nhiệt độ cao, thời tiết nắng nóng khiến mẹ mệt mỏi, bé khó chịu. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng các mẹ chuẩn bị sinh bé vào mùa hè những kinh nghiệm chăm bé sơ sinh, giúp mẹ bớt 1 phần vất vả.

1. Giảm nóng cho bé




Với thời tiết tháng 6, tháng 7 được xem là thời gian có những đợt nắng nóng cao điểm, việc giảm nóng cho bé là điều cực kỳ quan trọng. Để giúp bé luôn cảm thấy thoải mái trong mùa hè, mẹ nên giữ cho cơ thể bé sạch sẽ. Điều này không đồng nghĩa với việc tắm gội thường xuyên cho bé mẹ nhé! Hãy thường xuyên lau mồ hôi, lòng bàn tay, bàn chân, vùng cổ bé bằng nước ấm. Kiểm tra tã, bỉm của bé thường xuyên để chắc chắn rằng bé luôn sạch.

2. Tắm cho bé bao nhiêu và bao lâu là đủ?




Việc tắm gội cho bé là 1 cách giảm nóng hữu hiệu vào mùa hè. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý, không nên tắm gội cho bé thường xuyên quá, 2 – 3 ngày tắm cho bé 1 lần là đủ. Mỗi lần tắm từ 3 – 5 phút. Một lưu ý cũng không kém quan trọng là nhiệt độ nước tắm cho bé. Hãy dùng khuỷu tay mẹ để kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho bé trước khi tiến hành. Đảm bảo thêm rằng khu vực tắm gội cần kín gió và với gia đình cho bé nằm điều hòa, cần tăng nhiệt độ từ từ cho đến khi tiệm cận nhiệt ngoài trời rồi tắt hẳn sau đó mới tiến hành tắm cho bé để tránh sốc nhiệt.

3. Mặc đồ gì cho bé?




Mùa hè mẹ nên chọn cho bé đồ có khả năng thấm hút tốt, rộng rãi. Hạn chế việc mặc đồ dài tay, dài chân, đeo bao tay bao chân quá kín với trường hợp bé không nằm điều hòa  mẹ nhé! Trường hợp mẹ cho bé nằm phòng điều hòa, cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho bé trong khoảng 25 – 28 độ C.

>>>> 3 Tiêu chí quan trọng khi mua đồ sơ sinh cho bé


4. Mùa hè bé có cần uống thêm nước?

Mùa hè nắng nóng, người lớn thường gặp phải tình trạng “háo nước”, khô môi. Vậy trẻ sơ sinh có gặp phải vấn đề này không?




Tất nhiên là bé cũng sẽ gặp vấn đề khô môi, khô họng như người lớn chúng ta nhưng mẹ không cần cho bé uống nước ngoài. Với trẻ sơ sinh, dinh dưỡng và thức uống tốt nhất chính là sữa mẹ. Vậy nên vào mùa hè, mẹ hãy tăng cường cho bé bú sữa nhé! Với các trường hợp bé mất nước do tiêu chảy, mẹ cũng không nên tự ý cho bé uống nước, hãy đưa bé đến cơ sở y tế để có lời khuyên hợp lý nhất.

5. Do trời nóng hay do bé bị sốt






Thời tiết nắng nóng khiến mẹ rất khó phát hiện ra bé có sốt hay không. Với trẻ sơ sinh, hệ thống điều hòa thân nhiệt của bé vẫn chưa hoàn thiện, đặc biệt việc tăng thân nhiệt của bé cao gấp 3 – 5 lần người lớn. Vậy nên mẹ có thể chú ý đến việc  tăng thân nhiệt của bé qua biểu hiện: nước mắt ít khi bé khóc, số lần đi tiểu giảm, nước tiểu vàng và có mùi, … 
Share:

Tìm kiếm Blog này

Tất cả bài Blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Lưu trữ Blog

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support