Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

3 tiêu chí quan trọng khi mua quần áo sơ sinh cho con

Trên thị trường quần áo thời trang hiện nay cho bé quả thực có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng đa dạng khiến cho các bà mẹ thật khó để lựa chọn được những bộ quần áo cho con. Nhất là khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh lại càng khó khăn hơn. 

>> Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh dễ dàng hơn với 5 lưu ý dưới đây

Những bộ quần áo cho bé hiện nay đủ các chủng loại về kiểu dáng và màu sắc. Chính vì vậy khi chọn mua quần áo cho con thì mẹ nên chọn theo giới tính của bé, hơn nữa cũng cần phải chọn những bộ cho bé khi mặc cảm thấy thoải mái, và dễ chịu an toàn. Khi giặt thì không bị nhàu nát, nhăn nheo.

Khi mua quần áo cho con các bé mới sinh mẹ nên đảm bảo 3 tiêu chí dưới đây: 

1. Đảm bảo an toàn cho bé

Dù chọn mua sản phẩm nào cho trẻ nhỏ thì an toàn luôn là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn. Khi mua quần áo cho con thì nên chọn những bộ quần áo thiết kế đóng khuy hoặc buộc dây. Không nên chọn những bộ trang trí cầu kì, đính nhiều họa tiết như nơ, hoa, hạt đá, kim cương...nếu bị rơi ra có thể gây nguy hiểm cho các bé. Các bé có thể nhặt những hạt nhỏ đó cho vào miệng, mũi rất nguy hiểm có thể làm cho bé bị ngạt thở.


Mẹ cũng nên kiểm tra thường xuyên khuy áo và các họa tiết được gắn lên áo, quần luôn phải được khâu chắc chắn.

>> Rất nhiều mẫu quần áo sơ sinh giá rẻ cho các mẹ chọn mua

2. Mua quần áo cho bé thiết kế dễ mặc dễ cởi. 

Tiêu chí dễ mặc, dễ cởi cũng quan trọng không kém. Bởi cơ thể bé sơ sinh rất yếu, các bé cũng không chịu được lạnh tốt vì vậy mẹ nên chọn những bộ quần áo nào sao cho cảm thất mặc nhanh nhất, cởi nhanh nhất.
- Với các bé sơ sinh thì nên chọn những chiếc áo đóng khuy, buộc dây. Tránh mua áo chui đầu.
- Mua áo quần có cổ rộng vừa phải, không nên mua cổ quá chật sẽ khó mặc, cổ quá rộng thì lại làm trẻ bị lạnh cổ.
-Chọn quần có chun mặc thoải mái, không quá chật sẽ làm in vết hằn lên bụng bé.

3. Mua quấn quá cho trẻ theo trọng lượng

Rất nhiều mẹ đi mua quần áo cho con thường chọn mua theo độ tuổi. Nhưng như thế sẽ không chính xác, khi mua mẹ nên mua theo cân nặng của bé. Vì nhiều theo tuổi thì có trẻ gầy, trẻ béo nếu mẹ cứ mua theo tuổi thì có thể bé mặc sẽ bị chật, hoặc quá rộng. Thường thì quần áo của bé sơ sinh sẽ đáng theo tháng tuổi, tuy nhiên thì cũng có kèm theo cả cân nặng đi kèm.

Việc chọn mua những bộ quần áo sơ sinh cho bé cũng là một trong những công việc khá khó khăn với nhiều bà mẹ. Hy vọng với những gợi ý trên các mẹ đã có thể dễ dàng mua quần áo cho bé con nhà mình.

Share:

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support