Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

8 món ăn cho mẹ bầu 3 tháng cuối để trẻ tăng cân chuẩn

3 tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian quan trọng, đây được xem là thời điểm nước rút để mẹ bầu bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé. Mách lẻo mẹ bầu 8 món ăn cực nhiều dưỡng chất cho con trong 3 tháng cuối thai kì.



1. Sữa tươi không đường





Đây là lựa chọn thông minh cho các bà mẹ lười ăn mà vẫn muốn bổ sung dưỡng chất cho bé. Sữa tươi không đường có hàm lượng canxi lớn, giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe, thúc đẩy phát triển chiều cao cho bé sau này.

2. Nước dừa tươi/nước mía




Theo kinh nghiệm dân gian, việc mẹ bầu thường xuyên uống nước dừa vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp bé có làn da trắng trẻo, mịn màng ngay từ khi trong bụng mẹ. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu khoa học nào kiểm chứng độ xác thực của thông tin này. 

Uống nước dừa trong thai kỳ giúp bổ sung nước cho cơ thể mẹ đặc biệt đây là cách "thần tốc" giúp tăng nước ối và lọc sạch nước ối hữu hiệu trước khi mẹ lâm bồn. 

3. Cháo cá




Cá chép là nguyên liệu quý trong các bài thuốc dân gian. Theo kinh nghiệm xưa truyền lại, việc ăn cháo cá thường xuyên trong thai kỳ sẽ giúp bé thông minh và đặc biệt môi bé sẽ rất đỏ.

4. Bột mè đen 




Là top những thực phẩm giúp lợi sữa, dễ sinh và ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, bột mè đen là sản phẩm được khuyến khích sử dụng trong những tháng cuối với mẹ bầu. Mẹ có thể ăn chè mè đen, sữa đậu nành mè đen, cháo gạo lứt mè đen, ....  

5. Đu đủ chín




Có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc mẹ bầu có nên ăn đu đủ hay không. Một nghiên cứu tiến hành trên chuột ở Ấn Độ cho thấy, chất papain trong nhựa ĐU ĐỦ XANH có thể gây ra những cơn co thắt tử cung khá mạnh, làm tăng nguy cơ sảy thai. Không chỉ vậy, papain cũng có thể làm chậm sự tăng trưởng tế bào và phát triển mô ở bào thai. Đồng thời, có thể gây phù và xuất huyết nhau thai.

Ngược lại với đu đủ xanh, đu đủ chín lại là thực phẩm cần bổ sung cho thai phụ. Một trái đu đủ chín chứa khoảng 119 calorie và khoảng 17,9 g đường, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi thường trực của phụ nữ mang thai đồng thời giúp gia tăng mức độ hemoglobin, trợ giúp sự hấp thụ oxy và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai. 

6. Thịt vịt




Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g protein (vượt xa nhiều lần so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng), chưa kể hàm lượng canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E) cũng rất cao. Do đó, thịt vịt rất thích hợp để chế biến làm món ăn cho những người cần bồi bổ cơ thể. 
Một số lưu ý nhỏ:

- Đảm bảo thịt vịt đã được nấu chín để tránh các bệnh về gia cầm lây lan. Đặc biệt trong các mùa có bệnh về gia cầm như H5N1, mẹ bầu nên hạn chế ăn thịt vịt.

- Không nên ăn quá nhiều thịt vịt trong thời gian ngắn để tránh tình trạng khó tiêu, táo bón ở mẹ 

7. Chè thập cẩm




Ngũ cốc là thực phẩm cực kỳ tốt cho não bộ của trẻ. Các bác sĩ sản khoa luôn khuyên mẹ bầu hãy bổ sung các loại hạt như óc chó, họ nhà đậu vào bữa ăn của mình. Chè thập cẩm cũng là hình thức giúp mẹ "tiêu thụ" được nhiều hơn các loại hạt đấy.

8. Trứng lộn




Một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C… Thậm chí, hàm lượng chất sắt trong trứng vịt lộn còn nhiều hơn trong trứng gà. Hiện tại cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy trứng lộn gây ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi nhưng việc ăn trứng cũng cần có chừng mực. Mẹ bầu nên ăn ngày 1 quả, đối với mẹ bầu cơ thể hàn tính, tay chân lạnh nên ăn cách ngày.

Trên đây là 8 món ăn mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Nhớ lưu lại kẻo quên các mẹ nhé!

>>>> Xem thêm: 5 Kinh nghiệm chăm sóc bé sơ sinh vào mùa hè cực chuẩn

Share:

Tìm kiếm Blog này

Tất cả bài Blog

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Lưu trữ Blog

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support