Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

Các mốc khám thai quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua

Trong suốt quá trình mang thai mẹ cần khám thai và theo dõi sức khỏe thường xuyên để có thể có một thai kỳ khỏe mạnh. 

Ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn sinh con ra được khỏe mạnh, bình yên. Chính vì vậy việc khám thai trong quá trình mang thai rất quan trọng. Qua việc khám, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết các bác sĩ có thể biết thai nhi có phát triển khỏe mạnh hay không, chiều cao cân nặng có đủ không, đồng thời còn có thể phát hiện ra những bất thường như: thai ngoài tử cung, các vấn đề dị tật thai nhi, nước ối, thai suy dinh dưỡng, đa thai, thai chết lưu...để qua đây có thể kịp thời đưa ra cách xử lý tốt nhất.

Dưới đây là những mốc khám thai mà các mẹ bầu nên đi khám. 


3 mốc khám thai cực kỳ quan trọng mẹ không thể bỏ qua. 

Trong lịch khám thai trên thì có 3 mốc khám thai vô cùng quan trọng là tuần 12, tuần 22, tuần 30- 32. Ở những mốc khám thai này sẽ giúp bác sĩ phát hiện các dị tật ở thai nhi vì vậy mẹ nên làm siêu âm 4 D.

Tuần thứ 12- Siêu âm đo độ mờ da gáy.

- Ở thời điểm này việc siêu âm, khám thai giúp tính tuổi thai chính xác và qua điểm mời da gáy sẽ giúp dự đoán được một số bất thường về nhiễm sắc thể nguy hiểm như: gây bệnh Down, thoát vị cơ hoành, dị tật tim, chi... Qua tuần 14 của thai kì thì chỉ số này không chính xác nữa. Vì vậy tốt nhất từ 11- 13 tuần mẹ nên đi khám thai để có kết quả chính xác nhất. Theo thông kê nếu độ mờ da gáy từ 3mm thì có nguy cơ bị dị tật, đối với độ mờ da gáy từ 3,5 -4,4 thì tỉ lệ bất thường NST là 21,1%; độ mờ da gáy ≥ 6,5 mm thì tỷ lệ bất thường NST lên tới 64,5 %.

- Xét nghiệm sàng lọc Double test, Triple test: 2 xét nghiệm này sẽ chỉ ra xác suất nguy cơ bị bệnh Down và các dị dạng BST của thai nhi. Đối với Double Test thì thực hiện vào tuần thứ 12- 14, con xét nghiệm Triple test thì thực hiện ở tuần thai từ 15- 18.


Tuần thứ 22 - Siêu ân 4D phát hiện các dị tật hình thái bên ngoài

- Ở thời điển tuàn tuần 21- 23 thì việc siêu âm 4 D sẽ có thể phát hiện ra hầu hết các bất thường về hình thái của thai nhi như bị sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng...Chính vì vậy đây cũng là mốc khám thai cực kỳ quan trọng vì nếu cần đình chỉ thay nghén thì phải làm trước tuần thứ 28. Nếu siêu âm muộn quá thì lúc này thai nhi đã lớn có thể sẽ khó phát hiện ra các dị tật.

Tuần thứ 30- 32 - Siêu âm 4 D 

Ở mốc này bạn sẽ được khám thai, còn công thức máu, nước tiểu, tiên phòng uốn ván. Đồng thời siêu âm 4 D sẽ giúp phát hiện muộn mốt số bất thường về tim, não.
Share:

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support