Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

Quy tắc mặc "bốn ấm một lạnh" cho trẻ sơ sinh là như nào?

Các mẹ ơi cho em hỏi một chút được không ạ, chả là em sinh bé được 1 tháng rồi mấy. Mà ở ngoài Bắc mấy nay thời tiếp đang chuyển sang mùa đông rùi ạ nên em không biết mặc quần áo sơ sinh cho con như nào là hợp lý. Vì mới làm mẹ lần đầu nên vụ này cũng không rõ chỉ sợ con lạnh thôi ạ. Em nghe mấy chị ở công ty đến chơi bảo mùa đông thì mặc 4 ấm 1 lạnh em nghe không hiểu lắm. Mà lúc đó mấy chị lại vội về đâm ra là không hỏi rõ thế nào. Vậy chị nào biết quy tắc mặc này hoặc là biết cách mặc quần áo cho con thì chỉ giúp em với ạ.

Trả lời:

Chào bạn, đúng là đối với trẻ sơ sinh nếu mẹ không biết cách mặc quần áo cho bé sẽ khiến bé khó chịu cũng như có thể quá nóng hoặc quá lạnh so với cơ thể của ác bé, cho nên mẹ cần tìm hiểu thật ký và mặc quần áo phù hợp cho con.


- Khi mặc quần áo cho con thì mẹ lưu ý là mặc quần áo cho bé theo thời tiết nếu trời chỉ se lạnh thì mẹ có thể mặc quần áo dài tay cho bé, còn nếu lạnh hơn một chút thì mẹ có thể măc thêm một chiếc áo gile cho con. Còn bước sang mùa đông thì mẹ mặc đủ ấm với áo khoắc và áo len cho các bé. Hoặc cũng có thể quấn khăn ủ cho các bé.

- Khi mặc quần áo cho các bé thì mẹ lưu ý là lựa chọn chất liệu vải phù hợp với các bé là tốt nhất. Vải cotton hay vải sợi tre đều tốt cho bé.



>> Mua quần áo số lượng ra sao xe thêm tại đây:
https://www.kidsplaza.vn/blog/mua-quan-ao-sinh-cho-luong-bao-nhieu-la-du.html

Quy tắc mặc quần áo 4 ấm 1 lạnh:

Về quy tắc mặc quần áo cho bé thì các mẹ cũng có thể hiểu như sau:

- Bốn ấm: tay ấm, chân ấm, bụng ngực ấm, lưng ấm: Đây là 4 chỗ mà mẹ cần phải giữ ấm cho các bé. Đây đều là những nơi quan trọng
- Một lạnh: đầu lạnh, đầu của bé là nơi cần được thông thoáng, mẹ không nên quá ủ ấm,



Sau khi mặc quần áo cho bé xong mẹ cũn có thể kiểm tra lại bằng cách sau: sau khi mặc quần áo cho các bé một lúc sau mẹ sờ thử lưng bé nếu thấy toát mồ hôi hoặc đầu bé đổ mồ hôi thì chứng tỏ mẹ mặc quá nhiều quần áo cho con khiến cho con bị nóng đổ mồ hôi, nếu không được lau ngay thì sẽ thấm vào cơ thể gây cảm lạnh cho bé. Còn nếu mẹ sờ thấy chân tay bé bị lạnh thì mẹ cần phải mặc thêm quần áo cho con nhé. 

>>>HOT đồng giá rẻ bất ngờ tại: 
https://www.kidsplaza.vn/do-so-sinh.html
<<<

Share:

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support