Nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về mang thai, nuôi dậy con, tình yêu hôn nhân gia đình. Giúp các bà bầu, mẹ bỉm sữa cùng tham khảo

Sinh bé vào mùa đông mẹ nhất định phải mua 3 thứ này ?

Nếu mẹ sinh bé vào mùa đông và đang chuẩn bị lên kế hoạch mua đồ sơ sinh cho con thì mẹ chắc chắn không thể liệt kê 3 đồ dùng này trong list danh sách đồ sơ sinh của con. Đây là những đồ dùng khá cần thiết cũng như hữu ích cho bé khi sinh vào mùa đông. 

3 đồ sơ sinh mùa đông không thể thiếu

1. Máy sưởi

+ Máy sưởi hoặc đèn sưởi là đồ dùng khá cần thiết cho các mẹ sinh vào mùa đông.  Do các bé sơ sinh rất yếu, sức đề kháng kém, các cơ quan chưa hoàn thiện hơn nữa chưa tiếp xúc với môi trường nhiều cho nên khi sinh vào mùa đông các bé rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi, cảm lạnh, viêm họng nặng hơn thì có thể bị viêm tiểu phế quản, viêm phổi...Chính vì vậy việc giữ ấm cơ thể cho bé là rất cần thiết.

+ Vào những hôm lạnh hay những đợt rét đậm, rét hại thì mẹ cần đảm bảo nhiệt độ trong phòng phải ở mức phù hợp, nếu để quá lạnh mà không ủ ấm bé cẩn thận có thể khiến cho bé bị ốm. Chính vì vậy mẹ nên mua một chiếc máy sưởi để sưởi ấm, làm ấm phòng. Nhiều gia đình thì sử dụng điều hòa 2 chiều nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện mua điều hòa 2 chiều. Cho nên một chiếc máy sưởi sẽ tiện lợi hơn.


+ Với chiếc máy sưởi này mẹ có thể dùng bất để làm nóng phòng, hoặc mỗi khi thay tã, thay quần áo cho bé sẽ giúp cho bé không bị lạnh. ngoài ra thì khi tắm mẹ cũng nên bật máy sưởi trước để ấm phòng rồi mới tắm cho con nhé.

2. Tinh dầu tràm

+ Một lọ dầu tràm là cần thiết cho các bé sinh vào mùa đông. Như đã nói ở trên thì cơ thể bé rất yếu dễ mắc các bệnh và hay gặp nhất là ho, sổ mũi. Đầu tràm có tính nóng mà lại không làm bỏng da của trẻ sơ sinh. Cho nên mỗi lần bé tắm xong mẹ bôi một chút dầu tràm vào lòng bàn chân cho bé, bôi một chút vào ngực, vào cổ rồi sau đó mát xa. Trước khi đi ngủ cũng vậy mẹ cũng làm tưng tự như trên, mát xa dầu tràm vào gan bàn chân rồi đeo tất mỏng với cách này đảm bảo bé sẽ không bị ho.

+ Ngoài ra khi tắm mẹ nên nhỏ 2,3 giọt vào nước tắm, nếu bé bị ngạt mũi thì nhỏ 1,2 giọt vào khăn quàng cổ để bé ngửi.

3. Túi ngủ

+ Thường thì các bé khi ngủ hay đạp chăn, hay xoay ngược xoay xuôi nên rất dễ bị bung chăn, quần áo xộc xệch dễ bị cảm lạnh. Cho nên mẹ nên chọn mua mua một chiếc túi ngủ cho bé để bé có thể thoải mái ngủ mà vẫn luôn được giữ ấm.

Share:

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Giới thiệu bản thân

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU

Muốn sữa về tràn trề mẹ cần nhớ 6 điều sau

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé sơ sinh, trong sữa mẹ có những chất dinh dưỡng quý giá mà không loại sữa hay thực phẩm nào có được. ...

Unordered List

Pages

Theme Support